Jhaynee

my ballerina dream

In Others on Marso 7, 2009 at 9:32 umaga
*************************************************************
NOTE: Perfect Christmas update —>Part 3: FAST BACKWARD
*************************************************************
medium: oil

gamit: junior artist oil pastels ni bunso. hehehe

when i was young, i wanted to be a ballerina but mom said the lessons were too expensive and she can’t afford to enroll me to a ballet school. being used to living a life with limited resources, i understood mom was having difficulties with our finances and so i was fine with it. being content with self study and practice, i grew up having a lot of interests which i wasn’t able to pursue and talents that i haven’t been able to develop fully. now that im grown up, i find myself in an unstable ground where my path is far from the things that my heart has always desired.

once upon a time… i dreamed of being a painter, aย pianinst, an opera singer, a stage actress, but most especially, a BALLERINA.

now… i know how to draw, play the guitar, sing, act and dance.

but i dont want to just KNOW. i want to be really good at it and excel on the field. i guess im far from what i really want huh?

*sigh*

ย 

I HATE BEING A MEDIOCRE.

  1. hmmm..halos pareho tayo ng experience…. but what is funny in my life is….along the path I met people and opportunities….kahit mahirap….i faced it all! even sometimes with difficulties and failures. Ganoon siguro if you want to follow your dreams…gagawin mo ang lahat, despite of the travails and failures that goes with it at the beginning..pero isa ang natutunan ko dito..when one pursues his dream with a heart…
    ….hindi mahalaga ang mga times na one failed…
    ….na lahat ng pinagdadaanan mo ay preparatory lamang to what your heart really desires..
    …….never be afraid even if what you see at the end of the tunnel is a flickering light, kasi kahit papano may kutitap…follow that with faith in God and in yourself.
    ….at end of the line. it doesnt matter if you failed in following a dream…what matter most is that you have tried with the best of your efforts, determination and abilities.This is itself is your winning crown…wear it with pride!
    Happy week-end kaibigan..

    happy weekend din kuya!!! =) oo nga eh.. im thinking of doing that kahit hindi man yun maging career ko, i want to be something else aside from being an accountant when i graduate

  2. ako graduate ng commerce, naging makati boy..as in work me sa metrobank….then one day sabi ko…hindi ito ang buhay na tatahakin ko….i followed my dreams….hayun…now…IM happy and fulfilled….meron pa ring ups and downs ng buhay…pero ang mahalaga natagpuan ko ang hinahanap ko…..

    naks. online. reply agad ah.. hehehe.. im happy for you.. sana ako din someday.. nga pala.. ano ba yang tinahak mo yan? hehehe

  3. tinatahak ko ang landasin ng buhay….inday Jhaynee

    hehehe.. napakaspecific naman ng sagot mo… wow! hehehe

  4. try to learn by your self
    minsan… you have to do something na out of the normal context to achieve what you want.

    mana lang ako sayo daddy.. jack of all trades

  5. akon ya, when i was young, i used to be a bayle-rino. tap-ok pirme yab-ok sa sulod baylehan kag.

    waaaaaa!!! ako man! upd ko lola ko.. imagine, gacha cha kami duwa when i was 7!!! hahaha

  6. Wow galing galing naman ni shayne. Im so proud of you hihihi. Alam mo ba kung bakit di kita pinayagan mag-ballet bukod sa wala tayong pera {masyado kang sosyal, ang arte mo! mahirap lang tayo!} eh dahil hindi mo ginagawa ang mga duties mo sa school. Tingnan mo ngayon di mo tinapos ang powerpoint ng report mo dahil nag-plurk ka! hahaha. Goodluck sa Thursday!

    wahahahaha!!!! yun na nga mommy eh.. sana ininspre mo ko through ballet.. sabi sayong ballet gusto ko, globe braodband binigay mo.. AYAN TULOY!!!!

  7. Hello! Pupurihin kita sa painting mo ha, ang galing. Ang pagkakaalam ko mahirap magdrawing gamit ang oil pastels di ba?

    Just follow your dream, pray and work hard.

    Godbless!

    try ko lang na magwork hard ha.. hehehe.. actually, first try ko yan na lagyan ng color ang drawing eh… buti na lang mukhang ok naman.. hehehe

  8. i can’t believe you’re the one who painted this!wow.

    well, God has plans for you. dun worry.

    paniwalaan mo na.. hindi naman ako mang-aagaw ng gawa ng iba eh.. hehehe

  9. Go pursue your dreams, study whenever you have the chance and you will find yourself learning and soon you’ll excel on it.

    Nothing is impossible if we seek help from Him. =)

    i just really hope i could still use these in work sis.. id love to have a work which is creative.. =) pero hinid ata sa accounting yun.. hehehe

  10. Ganda ng pagkagawa ng drawing kakaiba. cguro sa mga nabangit mo di mo na kailangan yan dahil cguro maxado kang talented at isa pa sa painting pa lang may abilidad na. cguro magagawa mo yan in your own kung gugustuhin mo without any help for your mom. as it proves na talented ka nga.

    great hands you got and such a great talent to treasure. God have gifted you a best talent.

    I admire you for having all these.

    asus.. binola mo naman akong masyado.. hahaha.. thank you! =) sana naman nag-iiwan ka ng link para madalaw din kita.. sana na lang mapadalaw ka ulit..

  11. no, you’re almost at it. just find time and the determination to pursue the things that make happy, whatever happens ๐Ÿ™‚

    thats the difficult thing about it.. the time… =)

  12. wow! talented ka gd yah! tapusa anay eskwela mo tapos enroll ka kay ma’am anie..lapit lang gd da sa UP..hehehe
    Keep it UP girl!

    may plurk ka na gali? hmmppp???

    oo! engganyo ni leyna.. hahaha.. hay ambot manang magtapos ko di, ambot lang kng may time pa ko para dira sa mga biga-biga ko… hehehe

  13. Biga-biga?! wahaha…parang alam ko ibig sabihin nun hahaha. Lantod mo talaga!

    mwaaah bebe!

    oo my alam mo ibig sabihin nun.. magaling ka dun eh.. hahaha!!

  14. ganda nung paintings… dami mong talento.. kainggit ๐Ÿ™‚

    naku wag mainggit.. di naman ako masydong mrunong kuya.. trial pa lang yan eh.. first time ko gumawa

  15. hehe dream mo pala yan ibig sabihin naging dancer ka muna kung ano2 bago ang balerina hehe kung tama lang naman ako sa hula ko hehe…

    ay naku, sa GRO club ang ata ako hindi nakasayaw..

    ay teka.. tama ba? hahahahaha

  16. *sigh*

    hirap talaga kapag di mo ma-pursue ung mga gusto mo, kaya mga ipinagpipilitan ko sa magulang ko na hindi ako dito sa bulacan magka-college ๐Ÿ˜€ btw, ate. ngaun ko lang naasikaso ung sa hosting mo ๐Ÿ˜€ senxa na, gulong gulong buhay ko eh. nakaregister na ba ung domain mo na hinulugangpakpak.com?

    jenelle baby, ngayon lang ako nakareply sa comment mo kasi nagiging busy na rin ako ngayon.. siguro next time na lang rin natin atupagin yang blog ko kapag ddi na magulo buhay natin.. ingat ka lagi!

  17. Busy na bebe ko..di na nag-uupdate. Gumagawa ng report hihi. Anyway tama yan bebe, ng hindi masayang pinapaaral namin sayo. wahaha. Labyu!

  18. New post new post!

  19. hehe, nakaktuwa naman.. sayang nga di ka nakapag ballet, ako kc di pumasok sa isip ko yang pag baballet.. siguro boyish ako nun.. hehehe.. di pa naman huli ang lahat malay mo.. pag di ka na super busy.. e di, kumuha ka ng class.. pag summer.. ๐Ÿ™‚

    naku sis.. ang mga buto ko hindi na cooperative.. hhaha.. malabo yn

Mag-iwan ng Tugon

